Hướng dẫn lắp đặt máy điều hòa và một số mẹo sử dụng máy lạnh tiết kiệm điện năng

Posted by Bình Vũ on tháng 7 11, 2018 with No comments
Một số cách lắp đặt và bảo trì máy lạnh an toàn:


- Khi lắp đặt máy điều hòa bạn hãy chọn nơi cao nhất trong nhà để máy có thể hoạt động được tốt, khi đó bạn sẽ khai thác được công suất hoạt động tối đa của máy.
- Việc lắp máy điều hòa ở chỗ thấp sẽ gây nguy hiểm cho trẻ con, không khí lạnh sẽ thổi trực tiếp vào cơ thể và gây ra 1 số bệnh về hô hấp
- Tránh lắp đặt ở những nơi  gần ổ điện, lò vi sóng, bếp điện, lò nướng, lò gas,… và các vị trí dễ gây ra cháy nổ.
- Máy lạnh, điều hoà nên được vệ sinh định kỳ để đảm bảo máy luôn được hoạt động một cách hiệu quả, suôn sẻ.

Màng lọc gió phải luôn được làm sạch,nếu không sẽ tác động đến không khí trong phòng.Cụ thể các bạn nên vệ sinh hoặc thay màng lọc hai tháng/lần. Cuộn dây làm mát nên thay 1 năm/lần. Trung bình một năm nên kêu cho thợ bảo dưỡng khoảng 2 lần. Quý vị phải cần lưu ý việc thay gas cho cục hot của máy. Khi thấy máy lạnh hoạt động nhưng nhiệt độ làm mát bị chậm, hơi mát tỏa ra yếu. Đầu nối rắc cơ ở dàn nóng bị đóng tuyết hoặc khi máy lạnh sở hữu hiện tượng bất thường thì nên rà soát gas để nạp thêm.


Một số phương pháp giúp giảm điện năng cho gia đình bạn:


- Máy điều hòa có công dụng làm mát, trên lý thuyết thì máy điều hòa có thể làm mát dưới 16 , nhưng việc điều chỉnh nhiệt độ tương tự sẽ khiến cho máy điều hòa vận hành tới công suất tối đa, để như vậy trong nhiều giờ liền sẽ phung phí năng lượng của máy, và tốn điện năng tương đối cao. Do vậy nên thay đổi nhiệt độ của máy điều hòa từ khoảng 25  trở lên giúp tiết kiệm điện và năng lượng. Cứ tăng một  thì giúp tiết kiêm 7% điện năng.


- Nếu văn phòng bạn có khe hở, lúc bật điều hòa lên sẽ không thể mát nhanh, sẽ thất thoát không khí lạnh ra ngoài. Nếu máy mới thì có thể làm cho mát nhanh, nhưng các mẫu máy cũ đã sử dụng lâu, việc không khí lạnh lọt ra ngoài kẽ hở sẽ khiến cho máy luôn hoạt động ở công suất cao, tốn 1 lượng điện năng vô cùng to. Hãy dùng rèm cửa giúp ngăn chặn ánh nắng chiếu trực tiếp vào phòng, làm cho tăng nhiệt độ, cùng lúc cũng ngăn cách cửa sổ giảm thiểu không khí trong nhà thất thoát ra ngoài. Vì vậy đừng nên bật máy điều hòa lúc có khe hở và có ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vô.


- Lúc cần làm mát chỉ chỉ cần khoảng thời gian ngắn, thì đừng nên bật máy điều hòa, những khi như thế thì bạn nên dùng những vật dụng bằng hơi nước, quạt trần hay cửa sổ để làm mát, làm vậy giúp chúng ta tiết kiệm được điện và tuổi thọ dùng máy
- Đừng bật tắt máy lạnh quá nhiều vì mỗi khi khởi động, điện cần cấp vào máy là rất nhiều, thao tác nhiều lần tương tự làm hao điện năng nhanh hơn bao giờ hết.
- Khi sử dụng máy điều hòa, thì nên dùng ở chế độ ‘DRY’ ( hình ảnh hiển thị là giọt nước) thay vì là chế độ ‘COOL’ (hình ảnh hiển thị là bông tuyết). Thao tác đơn giản trên sẽ giảm công suất tiêu thụ điện của máy lạnh sẽ giảm đi nhiều lần.
- Trồng nhiều cây xanh loanh quanh nhà cũng là một trong các biện pháp giúp lọc khí của máy diễn ra tốt hơn.


Lưu ý:
Bình thường có nhiều người bật máy điều hòaliên tiếp trong vòng nhiều giờ liền, thậm chí là 24/24. Việc bật máy lạnh liên tục gây hiểm nguy cho tính mạng con người trong mỗi văn phòng mà còn làm giảm tuổi thọ của máy điều hòa, khiến thời gian sử dụng máy không được lâu bền. Chỉ nên bật máy điều hòa trong khoảng 8 đến 10 tiếng, cho máy nghỉ ngơi trong khoảng 2 tới 3 là có thể bật lại.Làm vậy giúp máy duy trì và ổn định giảm thiểu cho những bộ phận làm việc quá tải.


Để đảm bảo cuộc sống hoạt động của gia đình chúng ta được tốt hơn chúng tôi Dịch vụ sửa chữa điện nước Hồng Vũ luôn sẵn sàng sẻ chia những kinh nghiệm và giải đáp cho gia đình mọi người  các phương pháp khắc phục về điện nước hiệu quả nhất.Với nhiều năm kinh nghiệm làm nghề, đặt chữ Tâm và chất lượng người mua lên bậc nhất chúng tôi đảm bảo sẽ mang đến cho Anh chị em các dịch vụ đảm bảo an toàn và hiệu quả.


Bạn muốn bảo trì máy lạnh, sửa chữa những đồ vật trong văn phòng, hệ thống chiếu sáng, hệ thống nước, hệ thống đường điện,… Hãy gọi ngay cho chúng tôi để được chăm sóc một cách chu đáo và tận tình nhất.


ĐIỆN NƯỚC HỒNG VŨ
Điện thoại: Mobi: 0906 401 564
Viettel: 0978 244 002